0989991266

Thiết kế quạt thông gió cho nhà vệ sinh và lưu ý

Thiết kế quạt thông gió cho nhà vệ sinh và lưu ý

Quạt thông gió hay còn gọi là quạt hút mùi là sản phẩm để lưu thông khí từ trong ra ngoài cho những không gian bức bí, nhiều mùi. Nhà vệ sinh là một trong những khu vực nên sử dụng quạt thông gió. Vậy thiết kế quạt thông gió cho nhà vệ sinh và lưu ý những gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Ứng dụng quạt thông gió cho nhà vệ sinh hiện nay

Quạt hút mùi (quạt thông gió) nhà vệ sinh có tính năng hút không khí từ trong ra ngoài. Từ đó, giúp không gian bên trong sạch mùi hôi khó chịu, trả lại sự thông thoáng cho căn phòng.

thiết kế thông gió nvs

Thiết kế hệ thống thông gió cho nhà ở mang lại không khí trong lãnh dễ chịu

Các quạt thông gió hiện nay không chỉ là giải pháp thông gió cho nhà vệ sinh, mà còn trong cả nhà bếp, phòng ngủ, các nhà hàng lớn, nhà ống,…với kiểu dáng hẹ thống thông gió, hút mùi  hiện đại khác nhau.thiết kế quạt thông gió

Quạt thông gió thường có độ bền cao, hoạt đông êm và có giá cả tốt phù hợp với túi tiền của các gia chủ. Kiểu dáng thiết kế quạt thông gió cho nhà vệ sinh thường nhỏ gọn, có thể gắn tường hoặc trần nhà.

Những lợi ích khi thiết kế thông gió cho nhà vệ sinh

Thiết kế quạt thông gió thường mang lại cho không gian nhà vệ sinh không có cử sổ những lợi ích không hề nhỏ:

  • Giữ cho bề mặt gương trong nhà vệ sinh không bị đọng hơi
  • Loại bỏ mùi khó chịu trong nhà vệ sinh
  • So với cửa sổ phải đóng khi trời mưa, thì quạt thông gió không bị phụ thuộc vào bất kỳ tác động nào của thời tiết
  • Cung cấp khi oxy vào phòng, mang lại không gian trong lành, thoáng đãng
  • Hiệu suất thông hút gió cao, vận hành êm ái

Lưu ý khi mua quạt thông gió cho nhà vệ sinh

Khi mua quạt thông gió cho nhà vệ sinh bạn cần chọn dáng quạt sao cho phù hợp nhất, có kích thước đủ cho thể tích phòng và không gian bên trong.

Quạt thông gió nhà vệ sinh được gắn trên trần sẽ có hiệu quả trao đổi không khí tốt hơn khi găn sở tường.

thiết kế nội thất

Dáng và kích thước quạt thông gió tùy thuộc vào diện tích của nhà vệ sinh

Các lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế thông gió

Xác định diện tích phòng để thiết kế thông gió nhà vệ sinh

Trước khi lựa chọn quạt thông gió cho nhà vệ sinh, gia chủ cần chú ý: thể thích nhà vệ sinh và điều kiện sử dụng. Nhà vệ sinh không phải lúc nào cũng sử dụng như phòng ngủ, nên chọn quạt thông gió hoạt động hiệu quả đúng với thể tích phòng.

Xác định kích thước quạt thông gió

Nên lựa chọn một chiếc quạt thông gió hút mùi phù hợp với thể tích nhà vệ sinh của gia đình. Nếu căn phòng quá lớn, quạt thông gió quả nhỏ sẽ không đảm bảo hoạt động tốt hoặc nếu phòng nhỏ mà sử dụng quạt cỡ lớn cũng sẽ gây lãng phí. Xác định được kích thước cửa thông gió nhà vệ sinh bạn sẽ lựa chọn được quạt phù hợp. thiết kế quạt thông gió

Ví dụ: Không khí cần thiết đã tính cho phòng vệ sinh là 1440 m3/h. Bạn nên chọn quạt thông gió có lưu lượng khoảng 1500 m3/h cho thông thoáng.

Sử dụng quạt thông gió cho có tốn tiện không?

Câu trả lời là không. Đa số các quạt thông gió có khả năng tiêu thụ điện khoảng 15-30W/H. Bạn chỉ nhân số này với giá điện và số giờ tiêu thụ sẽ biết được số tiền cần chi trả cho quạt thông gió là bao nhiêu.

Có nên lắp quạt thông gió nối tiếp với đèn không?

Không nên. Vì khi bật đèn thì quạt thông gió cũng chạy. Bởi khi bạt không có nhu cầu sử dụng quạt thông gió mà chỉ bật đèn, thì quạt thông gió vẫn phải hoạt động, gây tốn điện năng. Ngoài ra, sử dụng quạt thông gió và đèn chung một công tắc chỉ phù hợp với một số môi trường và thời tiết nhất định. Bạn nên lắp đặt công tắc quạt thông gió riêng, đen riêng để sử dụng đến khi cần thiết.

Có nên sử dụng quạt thông gió không có cửa sổ chắn mùi?

Không nên. Bởi cửa sổ phía sau quạt thông gió có 2 chức năng: che chắn mưa nắng và ngăn mùi quay trở lại khi quạt không hoạt động. Vậy nên, hãy lựa chọn quạt thông gió có cửa sổ chắn mùi, thiết kế quạt thông gió

Ngoài ra, khi thiết kế và lắp đặt hệ thống quạt thông gió cho nhà vệ sinh, bạn không nên phó mặc toàn bộ cho thợ điện nước. Hãy góp ý và nói rõ quan điểm về việc lắp đặt công tắc riêng và lựa chọn quạt phù hợp.

Khi nào cần thay quạt thông gió cho nhà vệ sinh?

quạt thông gió nhà vệ sinh

Quạt mát nhà vệ sinh có thể hư hỏng sau thời gian sử dụng

Sử dụng quạt thông gió một thời gian sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc là điều đương nhiên. Hãy thay hặc sửa quạt thông gió khi gặp các tình trạng:

  • Quạt có tốc độ chậm: Quạt thông gió quay có tốc độ chậm hoặc không quay nhanh như trước hãy nghĩ đến phương án thay thế
  • Âm thanh chói tai từ quạt thông gió thì đã đến lúc nó cần được sửa chữa hoặc thay thế. thiết kế quạt thông gió

Các bước để vệ sinh quạt thông gió nhà vệ sinh.

Để vệ sinh quạt thông gió, trước tiên bạn cần rút phích cắm điện, đeo găng tay và đảm bảo khô và không bị ướt. Thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tháo mặt hướng gió và cánh quạt ra khỏi động cơ. Sau đó xịt dung dịch tẩy rửa vào máy và nơi lắp ốc vít để làm sạch
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm nhúng vào nước ẩm, lau sạch bụi bẩn ở các bộ phận: tấm hướng gió, máng dầu, núm xiết cánh quạt, cánh quạt, cửa gió… Nếu lớp bụi bẩn quá “cứng đầu”, bạn có thể sử dụng vải thô để lau đi hoặc một số chất lau chùi chuyên dụng không làm ảnh hưởng đến chất lượng máy móc.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh xong, để khô rồi mới lắp lại.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI AZIOHOME

Địa chỉ:  Tòa A1 Vinhomes Gardenia, Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0925.11.4444 or 0989.991.266

Email:  Aziohomedesign@gmail.com

fanpage: https://www.facebook.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0989991266